Cẩn thận với cảnh báo giả Facebook về "vi phạm bản quyền"

Hãy coi chừng cảnh báo giả Facebook "vi phạm bản quyền" 

Beware of fake Facebook "Copyright Violations" warnings

Các thông điệp lừa đảo Facebook có chủ đề mới nhất  đang cố gắng để lừa người sử dụng ,để người dùng tin rằng họ đang "có hành vi - vi phạm bản quyền" trên trang Facebook của họ.

Thông điệp thường thấy như:  "Vui lòng xem lại bài viết của mình và cần cẩn thận hơn về bài viết của mình,". "Nếu bạn nghĩ rằng đây là một sai lầm, xin vui lòng kiểm tra trang web của bạn theo các liên kết dưới đây. 
Điều này sẽ chỉ ra rằng trang của bạn không có một vi phạm về sử dụng. Chúng tôi sẽ ngay lập tức xem xét đơn kháng cáo trang của bạn."

Cuối cùng, thông điệp đe dọa rằng trang Facebook của người sử dụng sẽ bị đình chỉ nếu họ không thực hiện "xác minh"  (bằng cách nhấn vào một liên kế và làm trong đó) trong vòng 48 giờ.

Thông điệp này đến qua hệ thống tin nhắn riêng của Facebook, và được gửi từ một tài khoản nào đó mà đã bị chúng xâm nhập. Sau khi liên kết được mở ra sẽ dẫn người dùng đến một trang ứng dụng Facebook mà chủ yếu là điền vào một Form như các hình thức sau đây :

Những kẻ lừa đảo sử dụng đúng kiểu của Facebook, với các biểu tượng của sự hợp pháp "Facebook Security" và "Facebook and Privacy" trên trang hiện ra làm cho người dùng có ấn tượng ngay rằng yêu cầu này là chính đáng.

Một khi người dùng nhập các thông tin theo yêu cầu, những kẻ lừa đảo có tất cả các thông tin cần thiết của họ để chiếm đoạt tài khoản của người dùng này và tiếp tục các cuộc tấn công nhắm mục tiêu đến các bạn bè của người dùng này.

"Bởi vì các thông điệp đến từ dịch vụ nhắn tin riêng của Facebook - thông qua các tài khoản bị tấn công - Người sử dụng Facebook rất dễ lầm và  có nhiều khả năng rơi vào chiêu lừa đảo này," 
theo bài viết Hoax-Slayer đã cảnh báo.


Comments