Hãy dùng Win 8 tiếng Việt


Trước đây, người dùng máy vi tính thường có cảm tưởng dùng tiếng Anh có vẻ hiểu biết hơn (hoặc khỏi ai nghĩ mình không biết...). Microsoft cũng tốn rất nhiều tiền để làm bản Việt Ngữ nhưng thấy rất ít người dùng .


Bây giờ ,đã khác và các suy nghĩ ,cũng không e ngại việc có biết hay không biết tiếng Anh, chủ yếu cứ thấy gõ gõ ,máy chạy đều là được.Có sai chính tả gì cũng không ai thắc mắc, cứ như khi chat hoặc gửi tin nhắn sms ,kiểu viết ,dùng từ teen-9X...có khi mình không gõ cho trật-trẹo y như vậy, lại bị cho là "nhà quê" ,mới biết chat,mới có điện thoại di động lần đầu?


WIN 8 trở đi, phần tiếng Việt được thấy đã hoàn chỉnh , cài thêm chút xíu là hoàn toàn tiếng Việt , hiểu được các câu lệnh,các thông báo....Riêng OFFICE 2013 thì phần tiếng Việt có nhưng phải mua , nếu bạn đang dùng OFFICE 2010 thì coi như tất cả đều dùng tiếng Việt. Các menu,trình đơn thể hiện tiếng Việt gíup bạn hiểu rõ hơn 



CÁC BƯỚC THỰC HIỆN CHUYỂN WIN8 QUA TIẾNG VIỆT
Nhằm giúp các bạn thực hiện nhanh chóng , khỏi phai
  1. Tải về phần mềm và công cụ về máy : gồm 4 tập tin.Link tải GDrive về tai đây .
  2. Cho cài đẵt luôn tập tin exe đầu tiên Languageinterfacepack_x86.exe
  3. Ba tập tin còn lại, khi mở Office 2010-2013, proofingtools_vivn là công cụ sửa lỗi chính tả cho tiếng Việt. Cài đặt rất đơn giản.


Trên máy giao diện WIN 8 ,đưa chuột xuống bên góc phải , nhấn vào Settings sau đó nhấn vào Change PC settings. 

Chọn Time and Language, tiếp tục nhấn chọn Region and language, và nhấn chọn Add a language.

Chọn Browse  để tìm phần tiếng Việt cho bàn phím và Set(nếu đã cài các tập tin trên).

Tại muc Language cho Tiếng việt lên làm ngôn ngữ chính ,chọn Set as Primary.

Comments