Làm thế nào để ngăn chặn Windows 10 thu thập & theo dõi vào tôi?"

Làm thế nào để ngăn chặn Windows 10 làm gián điệp ngay với tôi ?

"How do I stop Windows 10 spying on me?"

"Trước khi bắt đầu tôi muốn đề cập đến từ "làm gián điệp." (spying). Mặc dù một số các tiêu đề kích động hơn và bài viết bạn có thể đã xem qua, không có bằng chứng cho thấy Microsoft đang sử dụng dữ liệu này để chủ động làm gián điệp theo dõi vào bất cứ ai. 

Các dữ liệu đang được Microsoft thu thập vẫn đang được sử dụng để làm cho sản phẩm Microsoft Windows và dịch vụ tốt hơn . Bạn nên bỏ ngoài tai các tuyên bố "hơi-điên-điên" sang một bên, và không ai có một mảy may bằng chứng nào ngược lại. 

Đây là lý do tại sao tôi đã đặt từ gián điệp trong dấu ngoặc kép trong câu tiếng Anh dưới  tiêu đề, và tôi chỉ sử dụng từ này bởi vì đây là từ thường được sử dụng bởi những người có liên quan của vấn đề này . Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng Windows 10, bạn hỏi tôi  !  câu trả lời của tôi sẽ là một từ "không".


bao mat may vi tính có một số ứng dụng, phần mềm ,công-cụ để cài đặt Windows 10 ở đây và như nên tôi không quan tâm.

Nhưng bất chấp sự bảo đảm như vậy có rất nhiều người đã lo ngại bởi điều này, và thực tế là Microsoft không sẵn sàng để cung cấp cho người sử dụng các chi tiet có liên quan một cách để lựa chọn ra từ bộ sưu tập dữ liệu (mà tôi nghĩ là một ý tưởng tồi) được thêm dầu vào những ngọn lửa.

Một vấn đề khác là các tiêu đề/kiểu nói ẩn-ý  đó là tất cả sự rối loạn này là làm cho mọi người đi ra ngoài và tìm kiếm các công cụ và tiện ích để đặt một cái phanh (cái thắng-tay trên xe) .  

Microsoft có khả năng thu thập dữ liệu từ máy tính của họ, và một số các công cụ hiện có, tốt, tạm gọi là tốt nhất. Tôi đã xem qua một số "công cụ bảo mật- Windows 10 " mà không rõ nguồn gốc và làm cho những người sử dụng hiểu biết thêm những gì. 

Một số công cụ chủ động hiển thị quảng cáo, và một số khác thậm chí đã cài đặt sẵn một công cụ của bên thứ ba có hiển thị quảng cáo trong các ứng dụng .
Nói về việc này, không phải là một vấn đề ,không là gì cả nhưng nhiều nguồn lại thổi nó lên thành một vấn đề thực sự ! 

Không có công cụ bảo mật nào không biết tự trọng nên cài đặt thêm phần mềm quảng cáo trên hệ thống. 

Dùng thử giai đoạn.

Nếu bạn thực sự cần phải chặn Windows 10 từ việc gửi dữ liệu từ xa trở lại Microsoft , sau khi duyệt các tiện ích tôi khuyên bạn sử dụng là Spybot Anti-Beacon. Đó là một giải pháp một cú nhấp chuột (cùng với một nút undo trong trường hợp mọi thứ không diễn ra như bạn lên kế hoạch), từ một nhà phát triển nổi tiếng đó là được trong kinh doanh bảo mật từ năm 2000. Và không có kèm theo phần mềm quảng cáo!

Spybot Anti-Beacon

Tôi đã thử nghiệm công cụ này trên một số hệ thống và có vẻ như để làm được những gì nó nói nó trên tin, và không có gì hơn.

Tôi muốn nhắc lại: tôi không tin rằng có một nhu cầu cho bất cứ ai để làm điều này vì không có bằng chứng nào cho thấy Microsoft đang làm bất cứ điều gì tổn hại hay có ác-ý  với các dữ liệu. 

Nhưng nếu bạn chỉ muốn chọn không tham gia, đây là một cách an toàn hữu hiệu để làm điều đó.

Comments